Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THĂM NÚI THẦN ĐINH

Vào ngày 15/3/2014 Công đoàn cơ sở MN Bắc Nghĩa đã phối hợp với nhà trường tổ chức cho đoàn viên - lao động đi tham quan, vãn cảnh núi Thần Đinh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, vừa giúp chị em nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả, vừa gắn kết sâu sắc tình đồng nghiệp

Từ địa phận xã An Ninh có một ngã ba rẽ lên phía Tây, đi thêm một chặng đường khoảng 7km với nhiều dốc cao mới đến chân núi Thần Đinh.

Để lên đến đỉnh, chị emchúng tôi phải leo hơn 1200 bậc đá, với nhiều đoạn đường gập ghềnh cheo leo, như thử thách con người với thiên nhiên. Từ chân núi lên đến đỉnh, chúng tôi phải nghỉ lấy sức 3 lần. Cũng chính những lần này chị em lại tíu tít chuyện trò, cười nói vui vẻ, thêm chút điểm tâm để có sức lại đi tiếp...Tại đỉnh núi có di tích chùa cổ, ai đến đây cũng khấn vái thắp hương cầu an cho cơ quan và gia đình.

Từ đây đi tiếp khoảng 200 bậc sẽ gặp một giếng nước ngọt, người ta gọi đó là Giếng Tiên. Giếng nằm giữa bốn bề đá khô khốc nhưng không bao giờ cạn, giữa trưa hè nắng nóng vẫn đầy ắp, trong vắt. Bây giờ người tứ xứ đến ngoạn cảnh núi Thần Đinh, họ không quên mang theo chai nước để mang về uống, coi như nguồn nước tinh túy từ chốn thần tiên với bao điều mong ước.

Mọi thủ tục và vãn cảnh núi đã xong, chị em chúng tôi nhanh tay mỗi người một việc sắp xếp địa điểm, dọn sẵn những đồ ăn, thức uống mang đi, tiếp tục điểm tâm để chuẩn bị cho chuyến xuống núi.

Đúng là một ngày thật ý nghĩa đối với chúng tôi. Cầu mong cho mọi điều ước của nhà trường, công đoàn cũng như mỗi một đoàn viên-lao động sớm trở thành hiện thực. Tạm biệt, hẹn gặp lại Núi Thần Đinh năm sau nhé!

Nguyễn Thị Cúc (Theo Mầm non Bắc Nghĩa)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết